Các bước để thiết lập quảng cáo tiktok vẫn còn rất mới và ít cạnh tranh, nếu bạn đang kinh doanh hoặc sở hữu thương hiệu phù hợp với giới trẻ, bạn nên sử dụng quảng cáo TikTok ngay hôm nay. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn mọi thứ về quảng cáo TikTok và cách lên một chiến dịch hiệu quả trên nền tảng này.
Mục Lục
Các bước để thiết lập quảng cáo tiktok hiệu quả
Trước khi đến với các bước quảng cáo Tiktok, hãy nói về lý do tại sao bạn nên quảng cáo trên TikTok.
TikTok là nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất với hơn 2 tỷ lượt tải xuống cho đến nay. TikTok có thể là một luồng gió mới cho những người đang tìm kiếm những cách mới và hài hước để kết nối với nhau bằng cách tạo nội dung của riêng họ.
Mặc dù Quảng cáo TikTok chưa phổ biến như quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram (!), Nhưng chúng là một cơ hội đáng kinh ngạc cho các thương hiệu đang muốn mở rộng phạm vi tiếp cận. Và bây giờ là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu sử dụng quảng cáo TikTok – vì không có nhiều thương hiệu và doanh nghiệp phát huy được tiềm năng.
Cho dù bạn là một doanh nghiệp nhỏ với ngân sách hạn chế. TikTok Ads cung cấp một số công cụ độc đáo để giúp các thương hiệu và doanh nghiệp vượt trội.
>>>Xem thêm :Sách TikTok Marketing-Cuốn sách đầu tiên tại Việt Nam
Bước để thiết lập quảng cáo TikTok
Quảng cáo TikTok được cấu trúc theo ba lớp: chiến dịch quảng cáo, nhóm quảng cáo và quảng cáo. Những phần dưới đây là từng bước này để bắt đầu và chạy quảng cáo TikTok.
Bước #1: Các bước để thiết lập quảng cáo tiktok tạo tài khoản doanh nghiệp
Ngay cả khi bạn đã có tài khoản TikTok cá nhân, bạn sẽ cần phải tạo một tài khoản dành riêng cho doanh nghiệp của mình. Nên sử dụng email doanh nghiệp của mình tại đây. Trước đây, bạn phải yêu cầu doanh nghiệp của mình được chấp thuận để quảng cáo trên nền tảng này, nhưng bây giờ bất kỳ ai cũng có thể tham gia và bắt đầu khởi chạy chiến dịch.
Bước #2: Tạo chiến dịch quảng cáo
Sau khi bạn đăng nhập, TikTok sẽ đưa bạn đến thẳng việc tạo chiến dịch. Nếu bạn muốn tham khảo trước khi bắt đầu, bạn có thể dễ dàng điều hướng trở lại qua tab “Chiến dịch”. Thực sự, nền tảng này rất đơn giản.
Hãy nhớ đặt tên cho chiến dịch và đặt ngân sách trong phần cài đặt. Một tính năng hay trên TikTok: Bạn có thể dễ dàng bắt đầu thử nghiệm phân tách quảng cáo ở cấp chiến dịch.
Khi bạn đã đặt tên cho chiến dịch và đặt ngân sách của mình, đã đến lúc. Bạn cần chọn mục tiêu quảng cáo cho chiến dịch của mình. Giống như hầu hết các nền tảng quảng cáo, TikTok chia nhỏ cho bạn. Hãy đến phần các tùy chọn.
Bước #3: Tùy chọn quảng cáo TikTok
Tùy chọn đầu tiên và cao nhất của bạn là nhận biết: khởi chạy chiến dịch tiếp cận. Loại chiến dịch này hoàn toàn dành cho mục đích xây dựng thương hiệu và sẽ không bao gồm lời kêu gọi hành động và chỉ nhằm mục đích hiển thị quảng cáo của bạn cho càng nhiều người dùng càng tốt.
Thấp hơn một chút, các mục tiêu xem xét khá rõ ràng. Sử dụng chi tiêu quảng cáo của bạn trên TikTok để hướng người dùng đến trang web của bạn, tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc tăng lượt xem video có thương hiệu của bạn trên TikTok.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng: chuyển đổi . Đây là chiến dịch phiêu lưu tự chọn, nơi bạn có thể chọn mục tiêu cuối cùng, cho dù đó là chọn tham gia bản tin email, đăng ký tài khoản hay mua hàng trên trang thương mại điện tử của bạn.
>>>Xem thêm :Xu hướng livestream trong sự kiện
Bước #4: Chọn nhóm quảng cáo
Đây là nơi mọi thứ bắt đầu hoạt động. Tại đây, bạn sẽ chọn vị trí đặt quảng cáo, chi tiết, lập ngân sách và lập hóa đơn, cũng như theo dõi của bên thứ ba. Chi tiết quảng cáo sẽ khác nhau dựa trên mục tiêu chiến dịch của bạn, nhưng phải khá rõ ràng.
Vị trí
TikTok cung cấp cho bạn một số tùy chọn khi chọn vị trí đặt quảng cáo, nhưng chỉ dành cho các mục tiêu chiến dịch nhất định. Bạn có thể chọn đặt quảng cáo của mình tự động trên các ứng dụng này theo thuật toán của TikTok hoặc bạn có thể chỉ định nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện.
Chi phí Quảng cáo TikTok là bao nhiêu?
Quảng cáo TikTok còn khá mới. Các doanh nghiệp vẫn đang thử nghiệm với nền tảng nay. Do đó, việc hiểu chi tiêu trung bình hoặc lợi tức đầu tư (ROI) là rất khó.
Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ và muốn dùng thử quảng cáo TikTok, đừng để điều chưa biết làm bạn sợ hãi ngay lập tức. Chi tiêu nhiều tiền trên TikTok không phải là cách duy nhất để quảng cáo trên ứng dụng phổ biến.
Bạn có thể thiết lập tài khoản TikTok Ads miễn phí và tạo quảng cáo trong Nguồn cấp dữ liệu với ngân sách và lịch trình đã đặt của riêng mình. Hiện tại, ngân sách chiến dịch tối thiểu của TikTok là 500$ và ngân sách nhóm quảng cáo tối thiểu là 50$.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về Các bước để thiết lập quảng cáo tiktok. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Bật mí bí quyết cách tải video tik tok ngắn mới nhất 2020
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( ulm, thanhthinhbui, .. .)
Discussion about this post