Hiểu rõ các hình thức quảng cáo Tik Tok sẽ giúp bạn dễ dàng quyết định. Đâu là dạng quảng cáo phù hợp với thương hiệu của mình trên Tik Tok. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn các hình thức quảng cáo Tik Tok phổ biến hiện nay.
Quảng cáo TikTok là gì ?
Quảng cáo TikTok là việc bạn sử dụng kênh mạng xã hội TikTok để chạy quảng cáo bán hàng. Quảng cáo TikTok là hình thức quảng cáo kéo khách hàng từ TikTok về trang bán hàng như Shopee, Tiki, Lazada, hoặc website bán hàng riêng.

Bạn có thể thấy ở bài đăng trên có chữ được tài trợ. Đây chính là dạng bài viết đang chạy marketing TikTok quảng cáo.
Xem thêm: Tiktok ads là gì? Vì sao tiktok lại thu hút người dùng
Các hình thức quảng cáo Tik Tok phổ biến

1. Hình thức quảng cáo trên Tik Tok In – Feed (phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ)
Cá nhân/ doanh nghiệp có ngân sách quảng cáo hạn chế nên sử dụng hình thức quảng cáo In – Feed video.
Giới thiệu hình thức quảng cáo Tik Tok In – Feed
- Quảng cáo xảy ra dưới dạng clip ngắn từ 5 – 15s. Nếu như clip truyền thông marketing được phát sau 9s. Sẽ xuất hiện thêm nút kêu gọi hành động. Nếu người sử dụng chạm vào nút sẽ chuyển phương hướng về site hoặc trang tải xuống ứng dụng.
- Người sử dụng có thể lướt qua nếu như muốn.
- Giá tốt nhất trong toàn bộ các hình thức quảng cáo trên Tik Tok.
- Cho phép ads bằng hình ảnh hoặc video.

- Có thể setup trực tiếp từ tài khoản truyền thông marketing cá nhân (Tôi sẽ để đường link hướng dẫn ngày bên dưới).
- Được target đối tượng quảng cáo theo nhân khẩu học/ sở thích/ tùy chỉnh…
- Bạn có thể tự setup quảng cáo dạng IN – Feed trên Tik Tok một cách đơn giản.
Vị trí hiển thị quảng cáo Tik Tok In – Feed
+ Trong danh sách clip khi người sử dụng lướt xem video trong mục Dành Cho Bạn.
+ Hiển thị trực tiếp trong video hoặc bài viết phía dưới thông tin.
+ Truyền thông marketing xảy ra ở cuối video.
Định dạng này cũng cho phép truyền thông marketing Tik Tok xuất hiện trên những trang web có liên kết với Tik Tok (Tùy quốc gia).
Bếu như không muốn ads xuất hiện ngoài Tik Tok, bạn có thể khác biệt trong quá trình setup quảng cáo.
Chỉ số đo lường kết quả quảng cáo Tik Tok dạng In – Feed
+ Số lượt hiển thị quảng cáo.
+ Số lượt truy cập vào quảng cáo.
+ CTR (Tỷ lệ click).
+ Tổng số lượt xem video.
+ Thời lượng xem hơn 3s, 10s hoặc coi hết quảng cáo.
+ Số lượt tương tác với quảng cáo (thả tim, share, comment)
Hai dạng truyền thông marketing In – Feed Tik Tok
One Day Max | Brand Premium | |
Đặc điểm | Quảng cáo xảy ra trong 1 ngày | Truyền thông marketing hiển thị thường xuyên |
Đối tượng phù hợp | Doanh nghiệp có kinh phí truyền thông marketing thấp. Hoặc đang thử nghiệm quảng cáo TikTok | Doanh nghiệp mong muốn dồn ngân sách lớn cho quảng cáo Tik Tok |
2. Hình thức quảng cáo Tik Tok Brand Takeover (Dành cho quảng cáo ngân sách lớn)
Đây là một trong các cách thức quảng cáo Tik Tok yêu cầu ngân sách cao nhất. Không thể setup trực tiếp từ tài khoản cá nhân, cần liên hệ trực tiếp với Tik Tok hoặc Acency đối tác nếu mong muốn đăng ads dạng này.
Mô tả dạng quảng cáo Tik Tok Brand Takeover
- Quảng cáo xuất hiện khi người dùng mở phần mềm Tik Tok trên điện thoại lần đầu tiên trong ngày. Video/ banner quảng cáo sẽ chiếm full màn hình trong 3 – 5 giây, sau đấy chuyển thành ads dạng In – Feed.
- Nếu người dùng nhấp vào quảng cáo, có thể được chuyển phương hướng. Về Website/ Landing Page hoặc hashtag Challenge trên Tik Tok.
- Một thương hiệu không được xuất hiện liên tiếp 2 ngày bằng dạng quảng cáo Brand Takeover Tik Tok.
- Giúp đỡ và hỗ trợ định dạng GIF, clip hoặc ảnh tĩnh.
- Mọi người dùng Tik Tok đều thấy, không được target đối tượng mục tiêu.
- Đòi hỏi nội dung quảng cáo tạo ấn tượng trong 3s trước tiên.
Vị trí hiển thị quảng cáo Tik Tok Brand Takeover
Xuất hiện ngay khi người sử dụng mở ứng dụng Tik Tok & trên NewFeed của Tik Tok.
Hai dạng quảng cáo Brand Takeover của Tik Tok
First-view Takeover | Regular Take Over | |
Đặc điểm | gười dùng thấy ads ngay khi mở ứng dụng | Truyền thông marketing xảy ra ngẫu nhiên trong 80 video đầu |
Chi phí | Ngân sách rất cao | Ngân sách thấp hơn |
Thông số đo lường hiệu quả quảng cáo Brand Takeover
+ Số lượt hiển thị quảng cáo.
+ Số lượt click vào truyền thông marketing.
+ Độ tiếp xúc.
3. Hình thức quảng cáo hashtag Challenge trên Tik Tok
Nếu như bạn chưa biết về hashtags Challenge, vui lòng tìm hiểu: hashtag Challenge là gì.
Mô tả quảng cáo hashtag Challenge

- Chỉ thích hợp để mở rộng độ nhận diện thương hiệu. Không cung cấp chuyển đổi trực tiếp.
- Nếu như sử dụng hashtag Challenge, banner quảng cáo. Sẽ xuất hiện ngay đầu trang của tab Khám Phá.N
- Nội dung truyền thông marketing khuyến khích người dùng tham gia. Tạo thông tin theo đề tài thử thách bằng style riêng của mình.
- Khi người dùng click vào banner truyền thông marketing. Sẽ được chuyển phương hướng về trang Challenge Page.Ngu
- Người sử dụng truy cập trang Challenge Page có thể sử dụng âm thanh do doanh nghiệp sáng tạo để làm clip riêng của mình.
Vị trí hiển thị loại hình quảng cáo hashtags Challenge
Banner truyền thông marketing sẽ hiển thị ngay vị trí đầu trang Khám Phá của Tik Tok trong 3 Ngày đầu tiên.
Các hashtag được tài trợ nhằm thúc đẩy chiến dịch cũng xuất hiện trong 3 ngày đầu.
Thông số đo lường hiệu quả quảng cáo Tik Tok hashtag Challenge
+ Lượt nhấp vào banner truyền thông marketing ở mục Khám Phá.
+ Lượt truy cập trang hashtag Page.
+ Số lượng clip do người dùng hưởng ứng Challenge.
+ Tổng số lượt view.
+ Lượt tương tác clip.
+ Số lần người sử dụng dùng âm thanh nhãn hiệu của bạn.
Xem thêm: Tổng hợp tất cả các lưu ý khi quảng cáo trên nền tảng tiktok
Trên đây chính là các hình thức quảng cáo Tik Tok mà mình muốn giới thiệu. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo: tomorrowmarketers, quangcaosieutoc,…)