Hiện nay, TikTok là mảnh đất hứa mà nhiều người dùng và các nhà sáng tạo nội dung muốn khai thác. Trước khi đầu tư chất xám vào nền tảng mạng xã hội này, bạn cần biết đến 5 dạng content dễ “ăn đề xuất” & bản “hướng dẫn sử dụng” TikTok hiệu quả dưới đây! Bài viết này sẽ chia sẻ tới các bạn Cách viết content TikTok hiệu quả và thu hút triệu view. Cùng đọc thêm nhé!
Mục Lục
Cách viết content TikTok hiệu quả và thu hút triệu view

Hiểu rõ mục tiêu clip sẽ quay
Các clip cần một kịch bản chỉn chu, chuyên nghiệp thường là các video quảng cáo, phục vụ cho mục tiêu bán hàng, PR review sản phẩm, dịch vụ. Tùy thuộc vào từng mục đích mà cách lên kịch bản, cách quay, cách dàn dựng chỉnh sửa hậu kỳ cũng sẽ khác.
Ví dụ: Nếu bạn quay một clip để chia sẻ “những sự thật thú vị người khác chưa hề biết”, bạn cần chuẩn bị background đơn giản, một nhan sắc ưa nhìn, một giọng nói trầm ấm & hơn hết là nội dung những sự thật đó. Bạn có thể không cần nhiều hiệu ứng, âm thanh, ánh sáng cho những clip có mục tiêu như thế.
Đầu tư chất xám, thời gian và công sức
Bạn sẽ không thể viết được một kịch bản tốt mà không bỏ ra bất kỳ thứ gì. Bạn dốc hết sức để đầu tư viết kịch bản, chưa chắc đã có một kịch bản hay. Nhưng mà, bạn không hết mình để nghiền ngẫm, chắc chắn kịch bản của bạn có thể không hay. Thứ mà toàn bộ các TikToker đều có là 1 bộ não & 24 giờ như nhau. Tận dụng tài nguyên đó ra sao để có ích, để sáng chế được một kịch bản tuyệt vời, không phải ai ai cũng có thể làm được. Vậy nên, mong muốn làm ra được một kịch bản tốt hơn, bạn phải bỏ ra nhiều hơn.
Hiểu rõ mục tiêu clip sẽ quay
Các clip cần một kịch bản chỉn chu, chuyên nghiệp thường là các clip quảng cáo, phục vụ cho mục tiêu kinh doanh, PR review sản phẩm, dịch vụ. tùy vào từng mục đích mà cách lên kịch bản, cách quay, cách dàn dựng chỉnh sửa hậu kỳ cũng sẽ khác.
Ví dụ: Nếu bạn quay một clip để sẻ chia “những sự thật thú vị người khác chưa hề biết”, bạn phải cần chuẩn bị background đơn giản, một nhan sắc ưa nhìn, một giọng nói trầm ấm và hơn hết là nội dung những sự thật đó. Bạn sẽ không cần nhiều hiệu ứng, âm thanh, ánh sáng cho những video có mục tiêu như thế.
Đầu tư chất xám, thời gian & công sức
Bạn sẽ không thể viết được một kịch bản tốt mà không bỏ ra bất kỳ thứ gì. Bạn dốc hết sức để đầu tư viết kịch bản, chưa chắc đã có một kịch bản hay. Thế nhưng, bạn không hết mình để nghiền ngẫm, chắc chắn kịch bản của bạn sẽ không hay. Thứ mà toàn bộ các TikToker đều có là 1 bộ não và 24 giờ như nhau.
Tận dụng tài nguyên đấy như nào để hữu ích, để sáng tạo được một kịch bản tuyệt vời, không phải ai cũng có thể làm được. Vậy nên, muốn tạo ra được một kịch bản tốt hơn, bạn phải bỏ ra nhiều hơn.
Xem thêm: Thuật toán TikTok For You Page là gì? Lợi ích của For You Page
Đi theo xu hướng mới
Các video trên TikTok thường xoay quanh các đề tài Hot để bắt kịp các xu thế hiện nay. TikTok cũng thường xuyên cập nhật những hiệu ứng mới và thịnh hành cho hầu hết mọi người có thể bắt trend ngay lập tức, làm mới cốt truyện cho quảng cáo TikTok.
Việc tham khảo những xu hướng này trong quảng cáo được xem như là động lực kích thích giúp tăng hiệu năng cho các nhà sáng tạo nội dung và các doanh nghiệp đang hướng tới TikTok để làm quảng cáo các sản phẩm của mình. Để bắt kịp những xu hướng, hãy tiếp tục theo dõi các chủ đề thịnh hành và đảm bảo việc quay vòng sản xuất nhanh chóng.
Lời gọi hành động mạnh mẽ
Khi phát triển một chiến dịch, bạn có thể đưa khách hàng của mình đến trang website, hướng dẫn họ tải ứng dụng của bạn hoặc đưa họ đến cổng TMDT của bạn hoặc đưa rõ ra bất kỳ loại lời mời nào khác. Nếu đã sử dụng TikTok các bạn có thể thấy TikTok có một loạt các nút kêu gọi hành động được triển khai cho quảng cáo đấu giá.
Để giữ cho lời gọi hành động của bạn ngắn gọn, linh động & sử dụng ngôn ngữ trực tiếp, cá nhân. thế nên, hãy nhớ rằng TikTok phát triển rất nhanh và đang thay đổi thường nhật vậy nên đừng nên chỉ dừng lại ở đây. Bạn hãy tiếp tục thử nghiệm các định dạng mới mà TikTok đem đến nhé. Bạn cũng có thể dùng một vài típ & kỹ thuật của TikTok để giúp việc sáng tạo nội dung trên TikTok trở nên hiệu quả và biết được cái nào sẽ phù hợp với thương hiệu của bạn nhất.
Tận dụng lợi thế về mặt âm thanh
Âm nhạc là điều không thể thiếu cho một video, sự trí tuệ sáng tạo nội dung không chỉ xuất phát từ những kịch bản hay mà còn đến từ mặt âm thanh. Để có thể tận dụng các bản nhạc tuyệt vời, bạn có thể dùng một trong hàng nghìn bản nhạc được cấp phép thương mại có sẵn trên ứng dụng hoặc kết hợp với một bên cung cấp các bản nhạc độc quyền để làm nổi bật âm thanh kênh TikTok của mình hơn
Một chút gợi ý nhỏ ở đây là các bạn sẽ sử dụng các bản nhạc có nhịp độ nhanh trên 120 BPM, bởi vì những bản nhạc này thường thúc đẩy tỷ lệ xem cao hơn. Các bạn cũng có thể kể các câu chuyện thông qua âm nhạc và âm thanh để khiến câu chuyện được biểu đạt tốt và truyền cảm hứng hơn.
Xem thêm: Tài khoản agency tiktok và những điều bạn cần biết
Quy trình xây dựng content trên TikTok

Chuẩn bị kịch bản
- Lên trước ý tưởng về concept
- Viết kịch bản đơn giản
- Lên timeline cho 20 video mỗi tháng
- Thực thi sản xuất
- Có thể dùng phần mềm notion để quản lý công việc & tiến độ nội dung
Kèm theo đấy, bạn cần phải định hình rõ các yếu tố sau trong kịch bản:
- Đặc tả phân cảnh
- Lời thoại
- Mô tả hành động
- Mô tả âm nhạc
Thiết bị và ứng dụng
- Nếu sử dụng điện thoại, nên dùng Iphone để tối ưu chất lượng
- Một vài dòng máy ảnh quay TikTok giá cả tương đối: Canon M50, Sony A6400….
- Micro: Rode
- Edit video: Camtasia + Capcut
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Cách viết content TikTok hiệu quả và thu hút triệu view. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (zafago.com, blog.tomorrowmarketers.org,…)
Discussion about this post