Chiến dịch của tiktok “Cực thịnh tất suy” là triết lý không đổi đối với vạn vật trong thế giới. Nếu như nói hiện nay Facebook Marketing đã bắt đầu bước chân vào thời kỳ suy thoái, thì chắc hẳn sự bùng nổ của Tiktok đã đưa ứng dụng “sinh sau đẻ muộn” này bước vào thời kỳ phát triển marketing mạnh mẽ nhất.
Mục Lục
Chiến dịch của tiktok sự bùng nổ mạnh mẽ
Bắt nguồn từ những đoạn video ngắn thú vị và đầy tính nghệ thuật được lan truyền trên Facebook Việt Nam từ Tiktok Trung Quốc, có thể thấy, ngay khi chưa chính thức ra mắt thị trường Tiktok đã thu hút sự chú ý của giới trẻ Việt Nam. Đây chính là một bước “nhảy” đáng khen ngợi của Tiktok trong quá trình phát triển tại Việt Nam.

Bản chất ứng dụng này là một nền tảng video ngắn, hỗ trợ người dùng bằng các hiệu ứng tự động, cho phép người dùng tự do sáng tạo các clip thể hiện cá tính của bản thân. Đặc trưng của Tiktok không chỉ thu hút người dùng mà còn thu hút cả những marketer đầy ý tưởng sáng tạo thú vị và mới mẻ.
Chiến dịch của tiktok không thể phủ nhận sự hiệu quả
Rất nhiều trào lưu trong giới trẻ hiện nay được lan truyền với tốc độ chóng mặt thông qua Tiktok. Cũng chính vì thế mà các nhà nhãn hàng đã và đang bắt đầu hướng tới nền tảng này với mong muốn đặt nền móng đầu tiên cho sự phát triển của Tiktok Marketing tại Việt Nam.
>>>Xem thêm: Sách TikTok Marketing-Cuốn sách đầu tiên tại Việt Nam
Những chiến dịch tạo dấu ấn trên Tiktok
Những người làm trong giới digital marketing đều biết, tỷ lệ hiển thị của Facebook thấp hơn rất nhiều so với lượng người theo dõi page, nhưng với Tiktok tỷ lệ này cao hơn rất nhiều. Do đó, những chiến dịch được triển khai trên Tiktok sẽ có khả năng thành công cao hơn rất nhiều so với các nền tảng đi trước.
Nắm bắt được xu hướng này, các nhãn hàng đã mạnh mẽ triển khai những chiến dịch Tiktok Marketing đầu tiên.
Điểm danh một số chiến dịch Tiktok Marketing ấn tượng:

Là một trong những nhãn hàng lớn đầu tiên
Triển khai chiến dịch Tiktok Marketing và đạt nhiều thành tích tại Việt Nam, Viettel đầu tư cho dự án quảng bá dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình với quy mô 100+ top hot Tiktoker (Top cao nhất Việt Nam) để tăng độ phủ sóng cho chiến dịch. Ở “Phát súng” đầu tiên, Viettel sử dụng Bích Phương và Quang Hải làm nhân vật chính quảng bá xuyên suốt, bao gồm cả Tiktok. Nhằm phủ rộng sự ảnh hưởng, Viettel triển khai vũ điệu “Viettel cộng cộng” vui tai, dễ thực hiện đến “tập khán giả” trẻ trung
Chiến dịch quảng bá cho sự kiện
Ra mắt tựa game online mới của VNG được Minet triển khai chính trên nền tảng Tiktok. Với thế mạnh là đối tác chiến của Top Hot Tiktoker – Minet lựa chọn những Influencer thuộc top đầu của nền tảng video ngắn bao gồm những cái tên nổi bật: Nguyễn Hường, Trà Đặng, An Nhiên – Bối Bối…
Một trong những campaign rất thành công
Trong lĩnh vực beauty trên Tiktok thời gian gần đây chính là chiến dịch quảng bá dòng sản phẩm son kem lì nhẹ môi của Maybelline NewYork. Kết hợp tạo thử thách khoe tài vũ đạo trên nền nhạc năng động, vui vẻ và hình thức chạy hashtag challenge #sonnhebeatbox, người dùng khi tham gia sáng tạo điệu nhảy sẽ được gắn các sticker ngộ nghĩnh, đáng yêu do Tiktok thiết kế để gia tăng tính tương tác và tạo sự thích thú. Chiến dịch thu về 33,8 triệu view trên Tiktok.
>>>Xem thêm :Huongs dẫn bí quyết chơi tik tok kiếm tiền như thế nào?
Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực triển khai Tiktok Marketing
Minet đã giúp nhãn hàng tạo nên rất nhiều những chiến dịch ấn tượng, thành công khi đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng nên cộng đồng Tiktok Marketing. Với mạng lưới Influencer rộng lớn và khả năng triển khai chiến dịch Tiktok Marketing hiệu quả của mình, Minet chắc chắn sẽ phát triển hơn trong tương lai và trở thành đơn vị được nhiều nhãn hàng tin tưởng, hợp tác để chinh phục nền tảng sáng giá này.
Các thông số bạn cần chú ý
Chiến dịch của tiktok các con số trên cho thấy TikTok hoàn toàn có khả năng trở thành một nền tảng hữu ích với khả năng tối đa hóa phạm vi tiếp cận, đặc biệt là với người dùng trẻ tuổi. Trong các báo cáo gần đây cho thấy rằng xu hướng xem TikTok hiện ngang bằng với việc xem YouTube ở một số nhóm đối tượng.

Không tính đến chiến thuật tài trợ, một chiến dịch thành công phụ thuộc vào việc thương hiệu cộng hưởng với người dùng TikTok như thế nào. Cách tốt nhất bạn hãy tìm hiểu những trào lưu thịnh hành trên ứng dụng ở mục “Discover” (Khám phá) và xem xét mình có thể tận dụng trào lưu nào để lan tỏa thông điệp.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về Chiến dịch của tiktok những chiến dịch hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin trến sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm :Hướng dẫn bí quyết cách hack follow tik tok đỉnh nhất
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( advertisingvietnam, brandsvietnam, … )
Discussion about this post