Kinh nghiệm bán hàng trên Tiktok sức nóng của kênh bán hàng Tiktok vẫn chưa có biểu hiện dừng, người tham gia vào việc kinh doanh trên Tiktok cũng tăng theo thời gian. Qua nội dung sau đây sẽ trao cho các nàng đọc các kinh nghiệm bán hàng trên Tiktok hiệu quả nhất, cùng tìm đọc nhé.
Mục Lục
Kinh nghiệm bán hàng trên Tiktok
Nghiên cứu đối tượng tiềm năng
Lướt qua thống kê về TikTok năm 2019 cho chúng ta thấy, trong 500 triệu người sử dụng tích cực toàn cầu thì có tới 41% là nhóm đối tượng thuộc độ tuổi từ 16 đến 24. Còn tại nước ta thì 91% người sử dụng TikTok trong độ tuổi từ 18 đến 25. Trong bào chế thương mại điện tử thì đây là group tuổi mua sắm online lớn thứ 2 ngày nay. Chỉ xếp sau group 26 – 34 tuổi. Trung bình 1 năm mỗi người trong nhóm này chi gần 5 triệu đồng mua sắm qua các trang kênh online. Vi thế, tiềm năng của các hoạt động kinh doanh “đánh” vào nhóm tuổi này là rất lớn.
Người dùng tiktok có thói quen gì? Họ đa phần là người trẻ, thích thể hiện cái tôi. Dễ bắt trend (xu hướng) và hòa theo hiệu ứng đám đông. Họ dễ bị tác động bởi ngôi sao, influencers, celeb,.. Trước khi quyết định mua sắm. Hãy tận dụng việc làm này để bán những sản phẩm theo trend, mặt hàng hot do người nổi tiếng lăng xê. Năng lực cáo người sử dụng sẽ mở ví ngay mà không ngần ngại.
Xem thêm: Hướng dẫn xem trước quảng cáo trên tiktok chi tiết nhất
Bí quyết thông minh video bán hàng trên Tiktok
Tương tự như kiếm tiền trên Facebook hay Sàn TMĐT, bạn hãy “đổi vị” cho người đọc bằng những video với nội dung hấp dẫn, sáng tạo hơn. Ngoài việc đăng video hoặc livestream giới thiệu sản phẩm, cửa hàng. Cần thêm những bài feedback từ người tiêu dùng một khi sử dụng. Update những hot trend tiên tiến cùng với hashtags. Chau chuốt thêm các hiệu ứng đẹp mắt biến ảo nhất. Cách đăng bài sale trên tiktok cũng quyết định lượt view và độ viral của mặt hàng đến khách hàng.
Khi clip của bạn có độ có tiếng nhất định thì sẽ có nhiều người follow tài khoản. Lúc đó bạn đăng lên video nào cũng sẽ hiển thị lên bảng tin của khách hàng. Giống với việc tăng khả năng chốt đơn tốt hơn. Nếu như số lượng lượt coi video của bạn trung bình 200 view trở lên thì có thể sale được rồi.
Tăng lượng follow tự nhiên cho tài khoản bán hàng trên Tiktok
Giống với Facebook, kênh instagram là bạn phải đi like, comment, follow khoản của những người bạn. Ở Tik Tok bạn cũng có thể dành thời gian cho Việc này vì tỉ lệ follow lại giữa các account đang là khá cáo. Mỗi lượt tối ưu follow được 30 account, ngày 2-3 lượt. Kiên nhẫn tận dụng công dụng này để từng bước rộng rãi clip của mình đến với đông đảo người dùng.
Một bí quyết rộng rãi nữa là “ăn theo” các video của người nổi tiếng để hút view về trang riêng cá nhân. Hãy đi vào các account có lượng tương tác tốt và thả bình luận như “Follow chéo, view chéo nhé”; “Ủng hộ mình nhé các bạn”, “Mình cũng là Fan của Mỹ Tâm nè, chúng mình kết bạn nhé”. Những người quan tâm sẽ vào tăng view và follow cho bạn tự nhiên mà không cần đến cách chạy quảng cáo trên tiktok.
Học tập từ đối thủ và các video từ Trung Quốc
Đối thủ có thể là mối nguy hiểm đe dọa cho sự nghiệp. Nhưng cũng chủ đạo là người “thầy” dạy bạn nhiều điều mới mẻ có thể bạn chưa biết. Để khai thác hết được sức mạnh của bán hàng Tiktok. Các chủ cửa hàng – nhà sáng tạo nội dung có thể xem xét thêm và chiết suất đối thủ kĩ lưỡng. Họ đang làm những gì, làm như thế nào? Có điểm gì vượt trội hơn mình để học tập? Content hay sáng tạo hay hiệu ứng nhạc hấp dẫn? Từ đó hiểu được cách khai thác và làm tốt hơn đối thủ của mình.
Đừng quên Trung Quốc chủ đạo là cái nôi thành lập Tiktok. Toàn bộ những hot-trend lộng lẫy mạng xã hội đều xuất phát từ đây. Nếu như không đơn giản là người tạo ra trend giỏi, hãy trở nên người bắt trend một cách nhanh chóng. Nếu biết lồng ghép thông điệp truyền thông marketing vào các video đang ở đỉnh điểm trend. Thì độ viral lên đến chóng mặt, khách cũng sẽ biết đến bạn phổ biến.
Liên kết chặt chẽ Tiktok với kênh social khác
TikTok cho phép người sử dụng gắn link mặt hàng trên các video của họ ở phần mô tả. Giúp chuyển đổi liền mạch từ thông tin sang kênh social khác như Facebook, sàn điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, các Website/Landing page. Bán hàng trên Tiktok với tỷ lệ ra đơn lớn tuy nhiên lại chưa mang sắc màu chuyên nghiệp, chỉnh chu.
Việc trỏ đường link về các kênh bán hàng chủ đạo thức với bố cụ và giao diện xinh xắn, hiện đại, đáng tin cậy hơn. Đồng thời cũng là bí quyết làm thay đổi tâm lý người sử dụng tin tưởng và chọn mua hàng. Cũng làm giảm được phần trăm sót đơn, ẩn đơn nếu lượng comment và tin nhắn quá là nhiều.
Mặt hàng nào nên lựa chọn để bán trên Tik Tok
Nếu bạn là người có chơi TikTok thì bạn cũng biết rằng đa số người sử dụng Tik Tok đều là độ tuổi từ 14 – 27, cho có thể những sản phẩm bạn kinh doanh nên dùng cho giới trẻ, như vậy mới thu hút.
Những sản phẩm dễ kinh doanh: Các sản phẩm về thời trang nhưng cần hợp thời và theo trend, mỹ phẩm, phụ kiện, đồ handmade, thức ăn,…
Quảng bá thương hiệu: Bạn có khả năng sử dụng Tik Tok để truyền bá nhãn hiệu về du lịch, cộng đồng, brand trang phục, thương hiệu mỹ phẩm,… Ví dụ: để quảng bá về một nơi du lịch bạn có thể quay một video theo trend tại nơi du lịch đấy.
Bí quyết đột phá doanh thu ngàn đơn
Follow người nổi tiếng để đón đầu những trend mới nhất
Kinh nghiệm bán hàng trên Tiktok nếu đã tạo ra tài khoản Tiktok hãy lựa chọn bạn phải mạnh về clip, ngay khi trend mới có mặt hãy cam kết rằng Tiktok của bạn sẽ có trend mới ngay bây giờ, nhiều khách hàng follow bạn chỉ vì họ có khả năng cập nhật những trend mới nhất, thú vị nhất, hài hước nhất thôi đó.
Xem thêm Xem Tiktok kiếm tiền được không? Cách kiếm tiền bằng xem Tiktok
Tự thông minh nội dung video mới
Nạn có biết những trend cực hot trong 2019 như “‘Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ,…” , “Điệu nhảy ngu ngốc”,…Rất nhiều trend được tạo ra bởi những tài khoản Tiktok thông thường chứ không phải từ ngôi sao hay hot girl, và bạn cũng hoàn toàn có thể tự làm được, chỉ cần một bộ óc thông minh và sự hài hước.
Nội dung clip sát với mặt hàng bán
Nếu chỉ chăm chăm làm clip thư giãn bạn sẽ có lượng view lớn tuy nhiên số lượng đơn hàng thì vẫn chỉ lèo tèo vài đơn, vì thế đừng mải chơi mà quên vai trò. Hãy đan xen clip bán hàng và video giải trí. Bạn có thể chọn các hình thức như:
->Gắn clip bán hàng ở cuối clip giải trí
->Sử dụng mặt hàng của bạn trong các video thư giãn
->Quay video sale trực tiếp recommend sản phẩm chắc chắn đẹp và thu hút, không nhồi nhét nhiều nội dung vào clip. (Cải tạo nhà cửa, review địa điểm du lịch,…)
Trỏ link về website sale hoặc kênh bán khác như sàn TMĐT, fanpage,…
Kinh nghiệm bán hàng trên Tiktok một bước cần thiết trong việc tạo ngàn đơn bán hàng trên Tiktok. Tại Trung Quốc, những video quyến rũ người xem có ads sản phẩm đều cho phép người dùng nhấn liên kết với các sàn thuơng mại điện tử và thao tác đặt hàng đơn giản mà không cần thoát khỏi trình duyệt web đấy. Tương lai của kinh doanh trên Tiktok tại Việt Nam cũng giống như vậy. Tuy nhiên hiện tại, nền tảng này tại Viet Nam mới cho phép trỏ đường link về trang TMĐT có gian hàng của bạn.
Người tiêu dùng có thể mua hàng trên các kênh TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada hay website, fanpage, chỉ phải bạn nhớ gắn kèm link trên kênh Tiktok của mình về kênh mua bán chính để thao tác chốt đơn, tìm doanh nghiệp vận tải, chuyển hàng. Đây chính là cách sale trên Tiktok đạt kết quả cao nhất và cũng rộng rãi nhất.
Qua bài viết trên đây của Tiktokvietnam.vn đã cung cấp các thông tin về kinh nghiệm bán hàng trên Tiktok chốt đơn siêu đỉnh. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.sapo.vn, lptech.asia, … )
Discussion about this post