Một hiện trạng khá phổ biến khi chạy quảng cáo trên TikTok đó là việc: Quảng cáo không cắn tiền, quảng cáo chạy chậm. Những lỗi khi chạy quảng cáo TikTok là gì? Cách khắc phục ra sao? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu nhé.
Mục Lục
Những lỗi khi chạy quảng cáo TikTok gặp phải
1. Target đối tượng chồng chéo, Target quá sâu
Có nghĩa là các bạn chọn quá nhiều điều kiện quảng cáo. Dẫn đến việc TikTok khó khăn trong việc sàn lọc nhóm đối tượng phù hợp để hiển thị quảng cáo. Target quá sâu có nghĩa là target quá sát dấu hiệu khách hàng. Trong lúc đó lượng người sử dụng Tik Tok tại Việt Nam cũng chưa thực sự nhiều. Dẫn đến việc nhóm đối tượng mục tiêu được chọn nhỏ hẹp. Chưa kể không phải lúc nào họ cũng online dẫn đến việc năng lực hiển thị kém, tương tác kém và cắn tiền chậm
2. Lỗi khi chạy quảng cáo TikTok: Target không chuẩn xác
Việc nhắm đối tượng mục tiêu không chính xác. Sẽ dẫn đến việc quảng cáo hiển thị mà không nhận được tương tác. Tình trạng này càng kéo dài thì khả năng quảng cáo cắn tiền chậm càng cao. Nặng hơn là việc quảng cáo Tik Tok không cắn tiền hoàn toàn
3. Lỗi khi chạy quảng cáo TikTok: Quảng cáo bị report
Có nghĩa là nội dung quảng cáo đang không phù hợp với nhóm đối tượng mục tiêu. Phần đông người họ report khiến quảng cáo rơi vào trạng thái bị hạn chế hiển thị
4. Nội dung quảng cáo không thu hút
Đa phần các quảng cáo hiện tại đều là thu hút người dùng nhấp vào để chuyển về trang mục tiêu hướng đến. Nếu vậy, yêu cầu nội dung quảng cáo phải hay, có thông điệp và có CTA
5. Lỗi khi chạy quảng cáo TikTok: Đặt giá thầu thấp
Bạn đặt thầu cho mỗi tương tác quá thấp dẫn đến việc quảng cáo không thể cạnh tranh. Để hiển thị, nhận tương tác so sánh với các quảng cáo khác
6. Tài khoản quảng cáo cá nhân
TikTok phân biệt rõ giữa tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo Agency. Khi đó tài khoản cá nhân sẽ có nhiều hạn chế. Trong đó có cả hạn chế quảng cáo cắn tiền chậm.
Xem thêm: Hướng dẫn cách lưu video của mình trên tik tok
Cách khắc phục những lỗi khi chạy quảng cáo Tik Tok
1. Cần có KOLs, hoặc Influencer phù hợp.
Tiktok đang ưu tiên kéo người dùng vào app càng nhiều càng tốt. Và không có gì ngạc nhiên là họ muốn liên kết với hàng loạt các người nổi tiếng. Người nổi tiếng và người có ảnh hưởng tham gia vào tiktok, tất nhiên là đôi bên có lợi. Các KOLs bán quảng cáo và có tiền, còn tiktok lại có thêm member. Đây chính là hợp tác cộng sinh đa số quảng cáo mà không có KOLs rất khó để duyệt hoặc chạy rất lẹt đẹt.
2. Giá nhà thầu, CPM, CPC rẻ: mức đúng cách 5-6cent.
Nên chia các mức giá thầu khác nhau ra để test nhé. Đảm bảo cắn tiền ầm ầm. Tại vì có thể ngành của bạn mức đấu thầu đấy là quá thấp chẳng hạn. Hoặc vì Tiktok nó thích thế. Tóm lại quảng cáo Tiktok mới nên chưa hoàn thành như Facebook đâu.
3. Chọn danh mục phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình.
Tất nhiên rồi, nếu như danh mục của bạn không phù hợp thì rất khó chạy. Tuy nhiên tiktok phần danh mục chỉ được chọn một thứ. Quá nhọ cho anh em mong muốn bung ngân sách lớn. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể test thêm 1 số danh mục tương đương nhé.
4. Nhân bản Camp, Adset lên.
Nên nhân bản ra nhiều adset(nhóm quảng cáo) chắc chắn Tiktok cắn tiền cộng lại thành nhiều đó. Tiktok cắn nhiều hay không yếu tố quy mô vô cùng quan trọng. Nên cần nhân ra nhiều nhóm. Không lo lắng khoá tài khoản như bên kênh Facebook đâu.
5. 20 Từ khoá mô tả trong Adset.
Vì thuật toán Tiktok nó cũng phụ thuộc vào từ khoá nó cung cấp. Nên cũng phải mô tả cẩn thận nhé.
6. Tập trung đa dạng nội dung video.
Tất nhiên rồi, cần phải tập trung đa dạng nội dung quảng cáo. Chắc chắn sẽ có nội dung đạt kết quả tốt và tiền sẽ cắn ầm ầm.
7. Chia nhiều mẫu landingpage.
Tạo ra nhiều Landing Page khác nhau. Để test xem loại nào sẽ ra chuyển đổi tốt nhất nhé. Đặc biệt các bạn Tiktok cầm tay duyệt cũng hay vina sói cái phần này lắm. Viết tiếng việt lẫn tiếng anh là cũng bị dính đó nhé, không nên vừa tây vừa ta. Nên quảng cáo tiktok cắn tiền chậm nhiều khi là vì các bạn ấy không duyệt thôi.
8. Chia nhiều tài khoản quảng cáo tiktok ra chạy.
Giống Facebook thôi, có tài khoản chính có tài khoản phụ, cứ chia tạo nhiều tài khoản mà test nhé. Thứ này chỉ hợp lý với tài khoản cá nhân vì có thể nạp ít cũng được và chủ động. Còn 1 số Agency phải nạp trước tiên vào tài kho 500USD cơ.
9. Ngân sách.
Mình nói luôn phần đặt ngân sách theo ngày các bác cũng nên nên chia sẻ các mức khác nhau nhé. Ngân sách mà các bác chia ra ít nhất 20$ một ngày. Có nhóm các bác để 25-30-100-200-300 ,… Chia ra để test.
Xem thêm: Bi quyết cách làm video tik tok ảnh nhảy theo nhạc
Trên đây chính là những lỗi khi chạy quảng cáo TikTok thường gặp và các cách khắc phục. Mong rằng qua bài viết phần nào giúp cho bạn chạy quảng cáo một cách dễ dàng và đơn giản hơn.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:dutiktok., quangcaosieutoc,…)
Discussion about this post