Tik Tok hiện nay thực sự đã trở thành một trào lưu cực kì phổ biến trong giới trẻ. Nhờ sự phổ biến của nó, Tiktok đột nhiên trở thành “miền đất hứa” dành cho những Marketer. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu một cách rõ hơn về marketing trên Tik Tok. Cụ thể như thế nào, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!
Mục Lục
Tại sao Tik Tok lại phổ biến đến vậy?

1. Đánh vào thị hiếu của người dùng
Không phải ngẫu nhiên mà TikTok rất phổ biến trong thế hệ trẻ!
Từ đầu, nhà phát hành ứng dụng đã quyết định chọn độ tuổi dưới 18 tuổi làm đối tượng của họ. Và sau khi xác định điều này, họ đã hiểu được thói quen và sở thích của nhóm tuổi này.
TikTok cho phép người sử dụng thể hiện bản thân theo cách hiện đại, sáng tạo. Có thể là hát, nhảy hoặc làm những video mang tính hìa hước
Tin tốt cho các Marketer! Là không những thanh thiếu niên mới cần những niềm vui. Mà độ tuổi từ 18 trở lên cũng là độ tuổi rất phổ biến trong lượng người dùng của Titok. Đó là lý do tại sao Tiktok lại trở thành nền tảng tốt nhất để quảng cáo thương hiệu của bạn.
2. Một thông báo không bao giờ là đủ
Tất cả các nền tảng truyền thông xã hội đều phải đối mặt với cùng một vấn đề: Làm thế nào để thu hút mọi người tham gia? TikTok dường như đã tìm thấy lời giải thích. Và nó nằm trong thông báo!
Những gì họ làm là gửi thông báo đến người dùng. Mỗi khi có video mới từ các user mà họ theo dõi, nó không giới hạn số thông cáo một ngày. Bạn càng theo dõi nhiều, số thông cáo gởi đến bạn càng nhiều! Đây chính là một trong những điểm công to lớn dành cho Tiktok.
Xem thêm: Tuyệt chiêu làm video hút người xem trên TikTok nhất
3. Cung cấp trải nghiệm thoải mái cho người dùng
Một nguyên nhân khác khiến TikTok rất phổ biến. Là nó không có các quy tắc cứng nhắc giống như Facebook hoặc mạng xã hội instagram. Bạn không cần phải theo dõi người sử dụng để có thể xem thông tin. Bạn nhận được thông báo nội dung mới ngay khi bạn theo dõi một user nào đó!
Ứng dụng này được tạo ra chủ yếu nhờ vào hashtag. Thế nên chỉ cần search hashtag. Bạn đã có thể bắt ngay những xu thế mới nhất rồi đấy!
4. Một ứng dụng giải trí hoàn hảo
Nếu như kênh instagram là nơi chia sẻ những câu chuyện thông qua những bức hình. Thì Tiktok chính xác là nơi chia sẻ câu chuyện của bạn. Thông qua những video mà bạn tạo để gửi đến mọi người. Nội dung của Tiktok thường không bó buộc. Chính vì vậy nó mang tính giải trí vô cùng cao.
Các yếu tố giúp marketing trên Tik Tok hiệu quả
1. Marketing trên Tik Tok hiệu quả khi nắm bắt chuẩn xác đối tượng mục tiêu
Tập trung vào content chất lượng. Video trên Tiktok có đặc điểm là ngắn, chỉ vỏn vẹn 15s. Nhưng đủ hấp dẫn để hình thành trend. Tuy vậy thời gian gây lưu ý đối với thế hệ Gen Z chỉ có 8 giây. Có nghĩa là nếu 8 giây đầu của video không thực sự thu hút, người xem sẽ lướt qua mà không kịp đọng lại điều gì.
Kiểm soát được xu hướng người dùng. Sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra các chiến dịch marketing và branding đạt kết quả tốt. Có thể thu hút người xem ngay từ 8 giây đầu tiên.
2. Marketing trên Tik Tok hiệu quả khi tận dụng tầm liên quan của KOLs
Bất cứ nền tảng nào thì sức liên quan của KOLs (Người nổi tiếng) tới hành vi người dùng cũng không hề nhỏ. Họ không những giúp cho sản phẩm tiếp xúc nhiều hơn tới đối tượng mua hàng. Mà còn đóng vai trò củng cố sự tin tưởng của người sử dụng đối với nhãn hàng.

Rất nhiều các trend trên Tiktok được tạo ra từ ngôi sao. Hoặc chính họ giúp lan rộng mạnh mẽ các trào lưu trên MXH này.
3. Marketing trên Tik Tok hiệu quả khi tận dụng các loại hình quảng cáo trên Tiktok
Quảng cáo Tiktok có 3 loại hình khác nhau: Brand Takeover – quảng cáo hiển thị ngay khi mở ứng dụng Tiktok. In-feed quảng cáo – quảng cáo hiển thị cuối video hoặc ngay trên feed người sử dụng. Thứ 3 là hashtag Challenges.
Nếu Brand Takeover sẽ phù hợp với các brand lớn. Chỉ có một nhà tiếp thị được giới hạn mỗi ngày. Thì In-feed sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ tối ưu hơn về khoản chi. Những quảng cáo này cũng điều hướng tới trang website hoặc phần mềm của bạn đã đặt ra.

Hashtags Challenges có lẽ là loại hình quảng cáo có sức lan tỏa mạnh nhất. Bạn có thể hợp tác với team marketing của TikTok để tạo ra một hashtag của riêng bạn. Và đẩy mạnh người sử dụng trên TikTok làm ra content để đẩy trend cho hashtags đấy.
Xem thêm: Hướng dẫn bí quyết cách tăng like tiktok miễn phí
Trên đây chính là những chia sẻ của Tiktokvietnam.vn mong muốn mang đến cho bạn về marketing trên Tik Tok. Hy vọng với bài viết trên có thể giúp bạn truyền bá tốt nhất thương hiệu và sản phẩm của mình. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích với bạn hãy để lại chia sẻ phía dưới nhé!
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:compamarketing, gemdigital, aimacademy,…)
Discussion about this post