Mục Lục
Nội dung định hướng thương hiệu trên Tiktok là gì?
Đấy là nội dung mà trong đó bạn sẽ nhận được (hoặc đã nhận được) một thứ gì đó có giá trị từ một bên thứ ba, kiểu như một thương hiệu. Đổi lại, bạn phải đăng bài để truyền bá sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu đấy, hoặc bạn có thể cần phải bật mí điều đó tuân theo pháp luật hoặc quy định địa phương. Đó có thể là chứng thực thương hiệu, hợp tác hoặc hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ khác.
• Một sản phẩm hoặc dịch vụ.
༚ Đã được một thương hiệu tặng cho bạn, hoặc bạn được trả công để đăng bài về sản phẩm hoặc dịch vụ đấy (có thể dưới hình thức tiền hoặc quà tặng); hoặc.
༚ Bạn có thể được nhận một khoản hoa hồng nếu những người sử dụng khác mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đăng tải (bất kể thông qua một đường liên kết và/hoặc dùng một mã quảng bá).
• Và/hoặc một thương hiệu mà bạn có hoặc đã & đang có các mối quan hệ thương mại, giống như đại sứ thương hiệu.
Xem thêm: Cách làm video Tiktok được nhiều tim đơn giản nhất
Những đề nghị để sáng tạo nội dung TikTok
Đi theo xu thế mới
Các video trên TikTok thường có liên quan các chủ đề Hot để bắt kịp các xu thế vào thời điểm hiện tại. TikTok cũng thường xuyên cập nhật những hiệu ứng mới và thịnh hành cho hầu hết mọi người có thể bắt trend ngay tức thì, làm mới cốt truyện cho quảng cáo TikTok.
Việc tham khảo những xu thế này trong quảng cáo được xem như là động lực kích thích giúp tăng hiệu năng cho các nhà sáng tạo nội dung & các công ty đang hướng đến TikTok để làm quảng cáo các sản phẩm của mình. Để bắt kịp những xu hướng, hãy tiếp tục theo dõi các đề tài thịnh hành và bảo đảm việc quay vòng sản xuất rất nhanh.
Lời gọi hành động mạnh mẽ
Khi phát triển một chiến dịch, bạn sẽ đưa khách hàng của mình đến trang website, chỉ dẫn họ tải ứng dụng của bạn hoặc đưa họ đến cổng TMDT của bạn hoặc đưa rõ ra bất kỳ loại lời mời nào khác.
Nếu đã sử dụng TikTok các bạn có thể thấy TikTok có một loạt các nút kêu gọi hành động được khai triển cho quảng cáo đấu giá. Để giữ cho lời gọi hành động của bạn ngắn gọn, linh động & sử dụng ngôn ngữ trực tiếp, cá nhân. Bởi vậy, hãy nhớ rằng TikTok phát triển nhanh chóng và đang thay đổi hàng ngày vậy nên đừng nên chỉ dừng lại ở đây. Bạn hãy tiếp tục thử nghiệm các định dạng mới mà TikTok đem lại nhé.
Bạn cũng có thể sử dụng một số mẹo và kỹ thuật của TikTok để giúp việc sáng tạo nội dung trên TikTok trở nên hiệu quả & nhận biết cái nào sẽ phù hợp với thương hiệu của bạn nhất.
Quy tắc 15 giây
Quảng cáo trên TikTok có các quy tắc của nó – hãy nhớ rằng mỗi clip có độ dài chỉ 15 giây hoặc được ghép lại thành clip dài tối đa 60 giây.Điều này có nghĩa là những nội dung ngắn, thu hút sự chú ý tuy vậy không nhất thiết phải cầu kì & chuyên môn.
Tìm hiểu xem điều gì sẽ làm thương hiệu của bạn trông tuyệt vời chỉ trong 15 giây & giúp cho bạn có được những lượt xem quý giá . TikTok cũng kiểm duyệt nội dung để đảm bảo tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng của TikTok.
Khiến khán giả cười
Trong một phần mềm với nhịp độ nhanh như TikTok, thật khó để tạo nên điểm nhấn với khán giả. Tìm cách để tạo niềm vui & khiến khán giả cười sẽ khiến video của bạn có nhiều khả năng biến thành hit.
Tìm kiếm các xu thế Tiktok tiềm năng
Loại xu hướng TikTok thứ ba là các xu thế đang phát triển. Có thể chỉ có vài ngàn clip dựa trên chúng tuy nhiên hoàn toàn có tiềm năng phổ biến. Như bạn sẽ tưởng tượng, những xu thế này khó tìm hơn một tí tuy vậy có lại có năng lực phát triển mãnh liệt.
Xem thêm: Nên kinh doanh gì trên Tiktok? Kinh nghiệm cho người mới
Làm thế nào để bạn phát hiện ra một xu hướng tiềm năng?
Đây là bí quyết. Trang For You được phân bổ dựa trên loại nội dung mà họ xem và tương tác. Vì lẽ đó, nếu như bạn chủ yếu quan tâm đến các doanh nghiệp vừa & nhỏ, phần For you của bạn có thể phản ánh đúng hành vi đấy. Vì lẽ đó, nếu ước muốn tìm ra được những xu thế tiềm năng, bản thân bạn phải xem đa dạng các nội dung để có được một góc nhìn tổng quan nhất.
Bắt đầu xây dựng kênh Tiktok từ con số 0 như thế nào?
Đây là phần cần thiết trong nội dung này, & hầu hết chúng ta sẽ gặp vấn đề ở những giai đoạn đầu. Lý do vì:
– Không hiểu cụ thể thuật toán, hành vi người sử dụng trên Tiktok.
– Kỹ năng sáng chế nội dung chưa đủ thu hút.
– Chưa trang bị đủ kiến thức, kỹ năng để xây dựng kênh Tiktok hiệu quả.
– Chưa đủ sự kiên trì để tạo ra điểm bùng phát, khoảnh khắc tăng trưởng.
– …
4 bước xây dựng kênh Tiktok triệu view:
Bước 1: ở giai đoạn đầu chúng ta cần làm quen với nền tảng, hãy trở thành người dùng tích cực, lướt tiktok 2-3h/ngày để QUAN SÁT và ĐÚC KẾT CÁCH LÀM CỦA NGƯỜI KHÁC (cách học một cách nhanh chóng là MÔ PHỎNG người thành đạt).
– Bước 2: xác định phong cách, chủ đề & tệp tin người dùng hướng mục tiêu tới. Xây dựng ý tưởng sơ bộ để thực thi việc xây dựng nội dung.
– Bước 3: chuẩn bị kỹ năng, dòng thiết bị để bắt đầu sáng tạo nội dung (hãy ưu tiên làm các nội dung dễ dàng và quen thuộc với bản thân trước, dần dần tối ưu cách làm & chuyên nghiệp hơn theo thời gian).
– Bước 4: đăng tải clip, đo lường & tối ưu theo thời gian (chắc chắn ở bước này không dễ để có kết quả ngay. Nếu fail hãy phân tích nguyên nhân tại sao & đừng bỏ cuộc, hãy kiên trì để tiếp tục hoàn thiện).
– …
Những hạn chế của TikTok hiện tại
Vấn đề bản quyền nội dung chưa được kiểm soát chặt chẽ.
– Chưa hỗ trợ tính năng kiếm tiền tại nền tảng này.
– Nhiều tính năng chưa được cập nhật (so với phiên bản Douyin tại thị trường Trung Quốc).
– Không phát triển trên nền tảng website như trang Facebook, users chủ yếu phải dùng thông qua app mobile.
– Liên quan đến yếu tố chính trị, Tiktok có thể bị cấm ở một vài đất nước.
– Quảng cáo TikTok Ads vẫn chưa tối ưu sâu cho nhà quảng cáo.
Xem thêm: Fyp trên tiktok là gì? Làm sao để được lọt vào danh sách “For You Page”
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Nội dung định hướng thương hiệu trên TikTok hiệu quả và thu hút. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (lptech.asia, salekit.com,…)
Discussion about this post