Quảng cáo tik tok Việt Nam là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Quảng cáo tik tok Việt Nam. Trong bài viết này, tiktokvietnam.vn sẽ viết bài Hướng dẫn tất cả các bước quảng cáo tik tok Việt Nam
Mục Lục
Tiktok ads là gì?
Tiktok là một nền tảng kênh mạng xã hội của Trung Quốc cho phép chia sẻ các đoạn video ngắn <15s với những hiệu ứng hình ảnh độc đáo, vui nhộn và đưa tính sáng sủa xây dựng.
Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng tiktok làm video dễ thương nhất quả đất
Được ra mắt vào ngày 9/2016 tại Trung Quốc , sau 3 năm cho tới 2019 thì Tiktok đã trở nên nền tảng clip ngắn đứng top đầu châu Á và được coi như áp dụng có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới.
ứng dụng Tiktok cho phép người dùng tự tạo ra các clip ngắn kèm theo nhạc và những hiệu ứng lấp lánh, xinh đẹp đưa tính thư giãn cho cộng đồng.
người dùng sẽ thoải mái sáng sản sinh ra các clip ngắn dưới 15s để share nó với những người bạn và người thân.
Không tính đến các user là đối tượng global, chỉ riêng trong Viet Nam, người Việt chúng ta còn khá “lười” trong việc đọc những nội dung trên mạng & có sự lưu ý đặc biệt với thông tin dạng video nhiều hơn. do đó, Tiktok biểu hiện rõ rệt tính ưu việt tại việc thu hút sự quan tâm của người sử dụng Việt.
Nhờ vào các đặc điểm “chưa có đối thủ xứng tầm”và Tiktok có lượng nâng cao người sử dụng đông đảo & tỷ lệ tương tác giữa người dùng trên áp dụng cực kì cao:
- Kho nhạc bản quyền đầy đủ tổng cộng các bài hát mới nhất, trending, thích hợp thị hiếu giới trẻ & những người biết thưởng thức thời đại “Internet of Things”.
- bổ sung cực kì nhiều hiệu ứng đặc biệt, xinh đẹp, giúp người làm clip tha đại dương sáng tạo clip.
- giao diện trực diện và vuốt lên để chuyển tiếp thanh lịch clip khác. Đặc tính này giúp cho bạn xem video của bạn “một cách tự nhiên” thay vì lướt nhanh rồi bỏ lỡ như khi lướt Facebook newsfeed.
bên cạnh đó còn có công nghệ AI tích hợp trong Tiktok giúp cho việc hiển thị những hiệu ứng dựa theo chuyển động làm cho người coi cảm thấy được sự tương tác, thú vị hơn.
đa phần những người sử dụng dùng Tiktok tại Viet Nam có độ tuổi từ 18-30 là chủ yếu đuối, họ dành rất nhiều thời gian trên Tiktok để lướt xem mỗi ngày.
3 dạng giới thiệu trên tiktok
Ở thời điểm hiện trong thì Tiktok đang có 3. dạng giới thiệu sau:
- thương hiệu Takeovers (giới thiệu thương hiệu): là dạng quảng cáo khi người sử dụng mở áp dụng Tiktok.
- Native clip ads (giới thiệu clip xuất hiện tự nhiên): Loại quảng cáo này sẽ hiển thị như những clip trên Tiktok một bí quyết ngẫu nhiên, nó sẽ điều hướng người sử dụng lến trang bán hàng hoặc một app khác trên thiết bị của họ.
- clip Challenges (quảng cáo clip thách thức): Dạng quảng cáo này thường chứa những #hashtag với mục tiêu lôi kéo người dùng xây dựng những clip xung quanh topic, hashtags đó.
So sánh Tiktok quảng cáo & những nền tảng quảng cáo khác.
Điểm khác nhau của Tiktok Ads:
- thông tin chạy giới thiệu là dạng clip từ 5s-60s.
- chế độ tính tiền quảng cáo theo CPM (có cả CPC nhưng chủ yếu ớt mọi người đều chạy CPM).
- file đối khách hàng chủ yếu đuối ở độ tuổi 18-27.
- cơ chế duyệt quảng cáo vừa là máy, vừa là người.
Điểm giống so sánh với các nền tảng quảng cáo trước đây:
- bí quyết target khách hàng khá dễ dàng, giống như với Zalo.
- chính sách về những hàng hóa được cho phép chạy trên Tiktok khá giống với Facebook, những cái gì ở Facebook không chạy được thì tỷ lệ cao ở Tiktok cũng không chạy được.
Xu hướng & hành vi người sử dụng trên Tiktok
thời gian trước người dùng thường có xu hướng , yêu thích đọc những bài viết hay, đưa thiên hướng cảm giác , nói đúng tâm trạng của mình.
Dần dần hành vi người sử dụng điều chỉnh , yêu thích các hình ảnh đẹp , thể hiện ra được nội dung một cách ngắn gọn, và cho tới hiện trong thì toàn bộ mọi người đã “ngại đọc thông tin”, chỉ muốn được nghe và Quan sát những video ngắn để lĩnh hội nội dung nhanh chóng.
đấy cũng chính là hành vi của người dùng trên Tiktok ở thời điểm hiện tại.
Theo thống kê chi tiết từ Tiktok thì ở nước ta, độ tuổi từ 18-24 sử dụng Tiktok nhiều nhất. đây là group tuổi có lối sống hiện đại, cởi mở, có sở thích tương tác , cập nhật xu hướng trên mạng xã hội.
các người dùng Tiktok được chia làm 2. group chính:
- nhóm thích thể hiện, theo trào lưu và nắm kịp những xu hướng mới cực kỳ nhanh.
- nhóm còn lại thường chỉ coi để giải trí.
các video có lượt view cao, tương tác tốt trên Tiktok thường sở hữu hình ảnh , nội dung bắt mắt, đưa tính viral nhiều hơn so với các video mang tính giáo dục, thời sự.
Những chú ý khi chạy giới thiệu Tiktok
lựa chọn sản phẩm , ngành hàng
Dựa trên đặc điểm về đối tượng người dùng chủ yếu của Tiktok, dễ dàng cảm nhận, những món đồ dễ dàng bán chạy trên Tiktok là những món đồ có đặc điểm sau:
- Thuộc nhóm sản phẩm làm đẹp, săn sóc sắc đẹp, đồ sử dụng make up
- những sản phẩm liên quan đến lối sống sinh hoạt hàng ngày của giới trẻ (case điện thoại, pin sạc đề phòng, áo mưa cho giày sneaker..v.v..)
khi bạn chạy giới thiệu trên Tiktok thì cần phải lưu ý coi sản phẩm đấy có thích hợp với tệp đối tượng mục tiêu đang dùng trên Tiktok không.
cách dễ nhất là bạn hãy sử dụng vài tài khoản với các profile nội dung khác nhau, sau đấy dành thời gian lướt feed trên Tiktok để xem có nhiều quảng cáo bán những mặt hàng tương tự như mình đang muốn bán không.
Vì đối tượng chủ yếu là giới trẻ nên những ngành hàng thương hiệu cao như: bất động sản, thẩm mỹ viện, nội thất, vé phi cơ,… sẽ khó đạt được hiệu quả tốt khi chạy trên Tiktok.
Đọc kỹ chính sách giới thiệu của Tiktok
giống như Facebook, Google, Snapchat,… Tiktok họ cũng có chính sách quảng cáo riêng.
Theo mình lưu ý thì nó cũng khá giống với chính sách giới thiệu của Facebook.
những món đồ thuộc ĐÔNG Y, TPCN,… sẽ cần cần có giấy tờ đăng ký kinh doanh, chứng thực doanh nghiệp,… thì bên Tiktok mới có thể duyệt cho người dùng. đa số những sản phẩm này ở Viet Nam đều không có nguồn gốc và hiệu quả rõ nên tỉ lệ bạn được duyệt vẫn cực kì thấp.
vượt trội hơn hết bạn nên đọc thật kỹ chế độ quảng cáo của Tiktok trước khi bắt đầu chạy.
Trang landing page phải có toàn diện thông tin doanh nghiệp (trang đích)
đa phần các nàng chạy giới thiệu trên Tiktok với mục tiêu để bán hàng là chủ đạo, và thường hay sẽ là khi người sử dụng bấm vào mẫu giới thiệu sẽ đi đến landing page hoặc một site chi tiết nào đấy.
Thì ở phần landing page hoặc site của bạn cần phải có những thông tin về công ty như: email liên lạc, số điện thoại, địa chỉ,… của doanh nghiệp thì tỉ lệ được duyệt giới thiệu sẽ cao hơn.
Những mặt hàng đang được “vít” mạnh trên Tiktok
Khác hẳn so với kênh Facebook, ở Tiktok thì file người sử dụng có độ tuổi khá trẻ nên những mặt hàng bán chạy thường hay là:
- Theo trend: Tiktok là nơi để xây dựng trend cực kỳ hiệu quả, bạn có thể tận dụng nhân tố này để kinh doanh những hàng hóa hot, bám trend.
- mỹ phẩm, phụ khiếu nại, đồ handmade, thời trang,…: những sản phẩm này luôn là nhu cầu tất yếu nên bạn có thể kinh doanh hiệu quả trên Tiktok.
một số mẫu quảng cáo đang chạy hiệu quả trên Tiktok: