Hiên nay, Tik Tok cũng là nơi lý tưởng cho việc kinh doanh online. Bạn đang kinh doanh online và muốn mở rộng thêm thị trường kinh doanh trên tik tok. Tik tok ADS là điều bạn cần và nên quan tâm để phục vụ cho việc kinh doanh của bạn. Cùng tìm hiểu hướng dẫn cách tạo tài khoản tik tok ads nhanh nhất 2020.
Mục Lục
Tiktok ads là gì?
Tiktok là một nền tảng clip âm nhạc và kênh social của Trung Quốc. Cho phép người dùng tạo ra những clip ngắn, thay đổi chúng bằng những hiệu ứng quan trọng , âm nhạc. Sau đó share clip bằng tải khoản tại áp dụng.
Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo tài khoản tik tok ads nhanh và hiệu quả nhất
Tiktok cho phép người dùng gắn đường link sản phẩm trên những clip. Từ đấy giúp chuyển đổi liền mạch từ thông tin sang trọng thương mại điện tử. Cụ thể, khi người sử dụng coi video, biểu tưởng mua hàng sẽ hiện ra ở bên phải màn hình về hàng hóa tại video. Sau đấy khách hàng sẽ thực hiện mua hàng chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Trên nền tảng quảng cáo TikTok quảng cáo, bạn có khả năng dễ dàng xác định đối tượng mục tiêu của mình.Tạo giới thiệu truyền thông marketing và quyết định thời điểm và nơi hiển thị quảng cáo của bạn đến người tiêu dùng tiềm năng. Quảng cáo Tiktok giúp tiếp cận nhiều người có thể ham muốn sản phẩm hơn dựa trên mục đích tiếp thị , mục đích chiến dịch của bạn.
Bí quyết đăng ký account quảng cáo Tiktok ?
Hiện tại, nền tảng Tiktok chưa cho phép người sử dụng cá nhân tự đăng ký account quảng cáo trực tiếp. Tuy vậy, trong Viet Nam, bạn có khả năng liên lạc các doanh nghiệp đại diện của Tiktok để đăng ký account Tiktok truyền thông marketing.
Quy trình đăng ký account giới thiệu Tiktok ads tại nước ta cực đơn giản:
- Bước 1:Đăng ký tài khoản Tiktok trong đây:https://tiktokmarketing.vn/dich-vu/
- Bước 2: Côngty đại diện Tiktok tại Viet Nam sẽ kiểm tra , phản hồi thông tin đăng kýcho bạn.
- Bước 3: Xây dựng account , nạp tiền vào account giới thiệu.
Tìm hiểu 2 loại tài khoản Tiktok ads
Tài khoản quảng cáo cá nhân (Self-Serve)
Ở thời điểm hiện tại Tiktok Ads chỉ đang ở phiên bản beta và ở tại Việt Nam chưa có bộ phận hỗ trợ. Nên việc sử dụng tài khoản ads cá nhân vẫn còn rất nhiều điểm hạn chế.
Ưu điểm:
- Tự quản lý được ngân sách và kiểm soát tình trạng quảng cáo.
- Kiểm soát được hiệu quả của mẫu quảng cáo.
- Linh hoạt hơn trong việc testing tìm ra mẫu quảng cáo hiệu quả hoặc scale-up (vít ads) để gia tăng đơn hàng.
Nhược điểm:
- Tự set-up mọi thứ từ a-z
- Đợi phản hồi lâu khi gặp phải sự cố vì TikTok chưa có hỗ trợ quảng cáo bằng tiếng Việt
Tài khoản TikTok Ads dạng cá nhân này mình thấy nó rất đơn giản và giống như chạy Facebook Ads thông thường, vì đại đa số chúng ta chạy Facebook Ads cũng tự tay setup mọi thứ hết.
Tuy nhiên, TikTok mới chỉ ở phiên bản beta và thường gặp nhiều vấn đề như không cắn tiền hoặc lỗi không duyệt ads, thì lúc này chỉ những ai từng có kinh nghiệm xử lý ads rồi mới dễ dàng đưa ra giải pháp xử lý tốt được.
Còn nếu bạn là người mới hoặc ít kinh nghiệm chạy ads thì nên chọn loại tài khoản dạng Agency dưới đây nhé.
Tài khoản quảng cáo dạng Agency
Tài khoản quảng cáo Agency là loại tài khoản mà TikTok cung cấp cho các công ty truyền thông và quảng cáo để phục vụ nhu cầu chạy ads của các chủ shop hoặc doanh nghiệp vừa & nhỏ.
Khi mới bắt đầu vào Việt Nam thì TikTok ads lại không có hỗ trợ người Việt nên mới ủy quyền lại cho các Agency.
Ưu điểm:
- Được tư vấn trước khi chạy (bên Agency sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ và tư vấn cho bạn trước khi chạy)
- Không phải mất công thiết lập chiến dịch và quản lý tài khoản (Agency sẽ triển khai công đoạn này thay cho bạn)
- Ít gặp các vấn đề như: không cắn tiền, không nạp tiền vào tài khoản,…
- Được hỗ trợ mỗi khi gặp vấn đề trục trặc, ví dụ như: mẫu quảng cáo không được duyệt, không cắn tiền,…
Nhược điểm:
- Không linh hoạt trong việc tùy chỉnh ads, vì mỗi lần muốn thay đổi bạn sẽ phải nhắn lại bên Agency để họ thực hiện thao tác.
- Tốn thêm phí thuê tài khoản cho mỗi tháng
- Dễ bị lộ & bị ăn cắp content ads
Tài khoản dạng Agency này chỉ phù hợp với những người là chủ shop, chủ doanh nghiệp không có thời gian tự chạy hoặc yếu kinh nghiệm về chạy quảng cáo.
Hiện nay ở Việt Nam đã có rất nhiều Agency đang cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo TikTok. Chi phí thuê tài khoản chỉ tầm 10$/tháng.
Xem thêm: Hướng dẫn các bước tạo tài khoản quảng cáo tiktok nhanh nhất
Căn bản về giới thiệu tiktok truyền thông marketing
Bố cụ và giao diện quảng cáo tiktok truyền thông marketing
Bố cụ và giao diện quản trị toàn diện nội dung
- Chi phí hiện trong đã chạy, tiền của còn lại
- Tổng số chiến dịch Tiktok ads đang chạy
- Tổng số group quảng cáo Tiktok ads đang chạy
- Tổng số quảng cáo Tiktok ads đang chạy
- tiền của CPC, Số lần hiển thị, CTR, số tương tác…
Giới thiệu Tiktok giá hiện trong bao như thế nào?
Theo thông tin đến nay 22/7/2019, chhi phí quảng cáo Tiktok giao động từ 0.01$ đến 0.03$.
Hướng dẫn quảng cáo Tiktok ads căn bản
Quảng cáo TikTok cơ bản được hình thành từ ba cấp độ: Chiến dịch, nhóm quảng cáo và giới thiệu .
Hiểu sâu cơ chế hoạt động của ba mức độ này sẽ giúp bạn thiết lập đối tượng mục tiêu vượt trội hơn. Đồng thời, có khả năng phân xẻ ngân sách quảng cáo và thiết kế quảng cáo thích hợp để tăng phạm vi đến gần hơn đối tượng. Từ đó, sẽ hỗ trợ bạn cải thiện hiệu suất quảng cáo , đạt được mục đích chiến dịch quảng cáo Tiktok hiệu quả.
Lan Anh- tổng hợp
Nguồn: tiktokmarketing.vn/kiemtiencenter.com