Thị trường chính của TikTok khi doanh nghiệp đang quen thuộc với sự xuất hiện của FB, Instagram, những khái niệm như Facebook ads, Google Adwords không còn xa lạ thì một thế hệ trẻ bắt đầu chuyển sang TikTok. Một nền tảng tạo video mau chóng nhưng thỏa sức sáng tạo đã đánh trúng tâm lý “thích nhìn thấy lười đọc” của rất nhiều người.
Mục Lục
Vậy ai là thị trường chính của TikTok?
TikTok hiện đã có khoảng 154 triệu người sử dụng hoạt động hàng tháng. thành đạt thần kì của TikTok vừa mới trở thành một “hiện tượng chung” trong những năm Khoảng thời gian mới đây. Theo báo cáo quý đầu tiên của năm 2018, trong top 10 ứng dụng được đăng xuống nhiều nhất trên xã hội thì TikTok vừa mới mau chân xếp thứ 6 cho cả hệ điều hành IOS và Android. Đây cũng là ứng dụng iOS k phải trò chơi được đăng xuống nhiều nhất trên không gian, đánh bại những tên tuổi lớn như YouTube, Instagram, Facebook và WhatsApp trong bảng xếp hạng lượt download.

>>>Xem thêm: Những lỗi khi chạy quảng cáo TikTok thường gặp
Thị trường chính của TikTok đặc biệt ở các quốc gia châu Á
Như Thái Lan, Nhật Bản, Indonesia và Việt Nam, TikTok đang và đã đạt được những sự phát triển nhất định với tỉ lệ người sử dụng tăng trưởng hàng ngày hàng giờ.
Trong khi thế hệ Y có đặc trưng là những bức hình selfie trên Facebook, thì thế hệ Z – một thế hệ to lên giữa các mạng thế giới vừa mới có những sự thay đổi nhất định. Thế hệ Z không dành nhiều thời gian cho Facebook, họ thích những trực tuyến không gian bớt “loãng” hơn và cho họ nhiều không gian để thỏa sức sáng tạo, thể hiện cá tính mà k bị xem là “bất bình thường”.
Chính vì vậy, k quá khó hiểu khi gen Z là thị trường chính dùng TikTok để tạo nên những đoạn clip 15s đầy sự sáng tạo và san sẻ với những người có cùng sở thích trên xã hội. TikTok đang dần trở thành một vùng đất mới đầy cuốn hút cho các brand muốn tiếp cận gen Z một cách thức tự nhiên và sáng tạo nhất.
Marketing trên TikTok liệu có thực sự hiệu quả?
thành đạt thần kì của TikTok gắn chặt với những KOLs (Key Opinion Leader) trên online xã hội. Trên thực tiễn, TikTok ký hợp đồng với hàng trăm KOL để đảm bảo rằng nội dung quảng cáo của họ được đăng đăng trên các nơi chính thức của KOLs trên nền tảng này với một số tiền thỏa thuận bắt buộc.

Dù gắn kết đối tác trực tiếp với TikTok khiến chi phí đắt hơn rất nhiều, nhưng đó là phương thức để đảm bảo cấp độ hiển thị của camp của nhãn hàng, điều này giúp cho việc phát tán các thông điệp tốt nhất. Nếu thương hiệu k làm việc trực tiếp với nền tảng, nội dung được tài trợ đủ nội lực bị gỡ xuống hoặc lượt hiển thị bài viết bị hạn chế, sử dụng giảm cấp độ viral của camp. bởi thế hãy tìm đến TikTok hoặc các đối tác uy tín của TikTok để được tư vấn, giúp đỡ cụ thể, tránh mất tiền oan cho TikTok nhé.
>>>Xem thêm: Hướng dẫn tuyệt chiêu cách quay tik tok chất ngược
Triển khai chiến lược Influencer tiếp thị trên TikTok như thế nào?
6 ví dụ sau đây sẽ khiến bạn ảnh dung sức lan tỏa kinh khủng của TikTok và những kết quả bất ngờ TikTok có thể mang lại cho bạn.
Michael Kors – Hashtag challenge
Đối tác đi đầu của TikTok là Michael Kors – một ông to trong nơi thời trang cao cấp cao cấp. Michael Kors chọn Dương Mịch (Yang Mi) và Triệu Hựu Đình (Mark Chao) sử dụng đại sứ thương hiệu để thể hiện được giá trị cũng như đẳng cấp của brand. Bên cạnh đó, Michael Kors hợp tác cùng 3 KOLs trong lĩnh vực thời trang để cùng xuất hiện tại một sự kiện.
Nhân dịp này, các KOL in-house của TikTok, những người sở hữu tổng lượng người theo dõi lên tới 4 triệu, đang quay những clip cho thử thách “City Catwalk”. k chỉ là một clip 15s catwalk đơn thuần, KOLs đang thật sự gây ấn tượng với fan bởi những bước đi uyển chuyển kết hợp cùng bộ trang phục thời thượng của Michael Kors.
>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách quay tik tok biến hình trái tim đẹp nhất
Lẩu Haidilao & Các hoạt động tại shop
Thị trường chính của TikTok Haidilao là chuỗi cửa tiệm lẩu nổi tiếng ở Trung Quốc. Ngoài việc thực khách được giúp cho món lẩu nhiều vị, Hadilao còn có các hoạt động như biểu diễn mì sợi hoặc cho người ăn tự mix các loại nước sốt với nhau. Haidilao được xem là một trong những camp mang tính sáng tạo nhất trong lĩnh vực F&B khi triển khai trên TikTok. Trái ngược với Michael Kors, chiến dịch của Haidilao đi kèm với những hành động có tính Call-to-action rất cao.
Để mời gọi sự du nhập của người dùng mạng và ngoại tuyến, Haidilao khuyến khích người mua tự sử dụng những món súp hoặc Chế biến món nước sốt của riêng họ và tải tải trực tiếp những video đó lên TikTok. Rất nhiều người yêu thích ẩm thực đã đổ xô vào các nhà hàng Haidilao chỉ với mục đích quay những clip nấu ăn trên TikTok với công thức của riêng họ để thể hiện khả năng nấu nướng và hương vị mới mẻ do họ tự sáng tạo.
Oreo – marketing trong ứng dụng được kết hợp với bài viết do KOLs sharing
Oreo là brand tiên phong trong việc dùng cách thức quảng bá truyền thống trên nền tảng TikTok. Oreo kết hợp giữa thể loại banner in-app với quảng cáo native in-feed, cùng lúc đó là các bài viết do xây dựng.

marketing in-feed chuẩn với bối cảnh sử dụng của người dùng, thu hút sự chú ý mà không làm gián đoạn luồng của người sử dụng. KOL gia nhập vào plan của brand bằng cách gửi lời “Chúc mừng năm mới” mang brand Oreo đến bạn bè.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về Thị trường chính của TikTok bạn cần nên biết. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm :Cập nhật cách quay tik tok thay đổi nhan sắc cực hay
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( giaiphaptruyenthong, atpsoftware, … )
Discussion about this post