Tik tok marketing là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề tik tok marketing. Trong bài viết này, tiktokvietnam.vn sẽ viết bài Cập nhật tình hình tik tok marketing bức phá thần kỳ trong những năm qua
Sản phẩm “đánh đúng” nhiều insight của giới trẻ
Tâm lý của khách hàng, nhất là những người trẻ trong Viet Nam có xu hướng “thích xem lười đọc” các nội dung từ mạng xã hội. chủ đạo bởi lý do này khiến Tik Tok nhận được sự ưu ái nhiệt tình từ người dùng. 2. năm trở lại đây, kênh mạng xã hội nổi lên hiện tượng của ứng dụng Tik Tok. Tik Tok được tạo dựa trên format làm video, các viral âm thanh khiến giới trẻ thỏa sức sáng sủa xây dựng thông tin dựa trên những nền tảng đấy, những đoạn text khô khan được lược bỏ đi. Format được thiết kế ngắn 15 giây cũng là bước đi khôn ngoan giải quyết được trằn trọc “cả thèm chóng chán” của người xem video giải trí. bên cạnh đó, người trẻ có xu hướng muốn thấy ngay điểm giải trí và các điều không giống nhau, lạ lẫm khác.
Xem thêm: Bật mí tất cả các cách tạo tài khoản ads tik tok hiệu quả
(Nguồn: Facebook)
Giới trẻ là những thành phần tóm kịp những xu hướng cực kỳ nhanh, không ngần ngại thách thức bản thân và khẳng định mình. trong vòng 4. giờ Khi mà đã trào lưu #duetwithme ra mắt, kênh social đã xuất hiện hơn 7,000 clip được quay bằng công dụng Duet. không những có các nàng trẻ, nhiều thần tượng của giới trẻ Việt cũng nhiệt tình nhập cuộc quay lại loạt clip hài hước và nhận được vô số lượt yêu thích, share của fans.
Filter và âm nhạc hợp xu hướng với người dùng (Nguồn: 24h.com)
lý do nữa khiến câu chuyện truyền thông của Tik Tok thu được nhiều phản hồi tốt là nhắm đúng các nhu cầu của Gen Z. đây là một thế hệ ưu chuộng sự sáng sủa tạo , biểu hiện cá tính của mình trên mạng xã hội vì vậy Tik Tok cung cấp toàn vẹn một kho tàng công cụ với bộ toolkit với mọi biểu cảm từ nhạc nền, filter, sticker… Đặc việc việc tóm trend trên những bản nhạc nền hot, những theme rộng rãi , hashtags luôn được cập nhật để người dùng đơn giản cầm trend cùng tập thể. chủ đạo bởi nhân tố nắm cầm insight tốt đã khiến Tik Tok rất được lòng người dùng đặc biệt là đối với đối tượng khách hàng là gen Z.
Dùng Customized truyền thông đa phương tiện
người dùng Tik Tok có một lợi thế rõ rệt so với một vài nền tảng kênh mạng xã hội khác là họ có thể xem được cực kì nhiều clip từ nhiều nơi không giống nhau, cho dù giữa họ không có bạn chung đi chăng nữa. những thông tin sáng xây dựng đều sẽ được hiển thị trên tường, thậm chí là ở các đất nước khác nhau. nhưng mà chính điều này đã khiến người sử dụng Tik Tok cảm nhận thấy giản đơn đến gần hơn hơn , có khả năng khám phá những nội dung sáng xây dựng bao quanh mình thay vì chỉ bó hẹp như trên kênh Facebook, instagram nơi mà người sử dụng chỉ coi được nội dung của những người bạn. Câu chuyện marketing của Tik Tok thú vị ở chỗ điều này khiến người xem tìm hiểu thông tin mới mẻ, vừa là động lực cho các creator (người sáng sủa xây dựng video) thu về nhiều lượt yêu thích, share và bình luận từ người dùng trên thế giới.
Xem thêm: Cập nhật tik tok ads Việt Nam lớn mạnh trong thị trường như thế nào?
(Nguồn: Facebook)
không chỉ thế, khả năng công nghệ của Tik Tok áp dụng vào nền tảng cực kì mưu trí và quan trọng. Tik Tok đã ứng dụng sử dụng machine learning (học máy) và những thuật toán để lựa chọn được những thông tin clip xuất hiện kế tiếp dựa trên các hành vi xem ở quá khứ, việc làm này giúp tăng tỉ lệ giữ chân người tiêu dùng và thích thú với các thông tin mà hãng đem đến. Sự cá nhân hóa người sử dụng của Tik Tok còn được thể hiện ở chỗ, hãng đã tốt nhất , chọn các chức năng, nhạc, hiệu ứng thích hợp với từng thị trường không giống nhau trên thế giới. trong các thị trường Châu Á, hơn cả là nước ta hãng luôn tìm những “trend” hợp lý với thị yếu ớt của giới trẻ, cụ thể những video K-pop nhằm hấp dẫn thị trường cả nước ta , những nước Châu Á, các trào lưu hot được giới trẻ Việt chú ý cũng được cập nhật với tốc độ cực nhanh.
Tik Tok cho phép video sáng tạo từ nhiều quốc gia khác nhau (Nguồn: Congnghe.vn)
Sử dụng Influencers đình đám ra đời vào những chiến dịch quảng bá
Câu chuyện marketing của Tik Tok còn gây được thiện cảm bởi sự lôi cuốn khách hàng sử dụng, lòng tin được khẳng định vững bền, hãng còn có cả một chiến dịch PR rất xuất sắc ở phía sau. Sau những thành công trong khi qua, Tik Tok tiếp tục cho ra mắt công dụng mới đưa tên Duet, cho phép người sử dụng tạo những clip tương tác cùng bạn bè , cả ngôi sao, trong đó có thể kể đến những ngôi sao nước ta như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, biển Quang Hiếu, Soobin Hoàng Sơn… hay sao quốc tế như nam người mẫu – diễn viên Hàn Quốc Nam Joo Hyuk.
dùng những Influencer có tiếng tại Viet Nam (Nguồn: Kenh14)
Tik Tok rất mưu trí khi dùng các người có sức tác động lớn tới công chúng để quảng bá hình ảnh của mình, tăng độ phủ của brand, và kết quả là chiến thắng với chiêu thức này. chẳng hạn như cụ thể tại Trung Quốc, tháng 11 năm 2017, Tik Tok đã tổ chức một cuộc họp chuyên dụng để tuyên dương các người sáng sủa xây dựng nội dung và tuyên bố sẽ chi 300 triệu USD để giúp họ tăng số khán giả và tạo doanh thu với mục tiêu chủ đạo là giúp doanh nghiệp tạo ra 1.000 người có ảnh hưởng với hơn một triệu khán giả trong năm tới. tại nước ta, cũng không ít ca sĩ, diễn viên , đến những chàng cầu U23 cũng là những anh hùng KOLs đắc lực cho áp dụng này. Kể đến là các fan cuồng Tik Tok như Trấn Thành, Soobin Hoàng Sơn, Noo Phước Thịnh hay chàng thủ môn Bùi Tiến Dũng.
những người bình thường cũng được Tik Tok chia sẻ để truyền bá hình ảnh cho mình (Nguồn: Kenh14)
không chỉ kết thúc ở các ngôi sao, Tik tok còn tạo ra các viral clip thu hút người tiêu dùng bằng chủ đạo các người bình thường. Câu chuyện marketing của Tik Tok hay ở chỗ hãng không những tận dụng người nổi tiếng mà còn “bình dân hóa” phương thức truyền thông thông qua các người sử dụng bình thường. chủ đạo vì lý do này mà ai, từ anh công nhân đến chị nội trợ, từ nhỏ bé cấp 1 đến bạn cấp 3 đều có thể hành động một video viral. Do vậy, mỗi người sử dụng đều là cá thể mang tiềm năng viral Tik Tok. Một điều quan trọng, người coi chúng ta lại cảm thấy tin yêu , dễ chấp nhận với những clip do các người bình thường làm hơn là những clip với nội dung được tài trợ. Tik Tok có chiến lược marketing, nước đi thông minh với chiêu thức này , hãng đã thu lại được các kết quả đáng sửng sốt với độ phủ cực lớn trong thị trường nước ta , trên thế giới.
Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/