TikTok Marketing là gì? Cách Marketing trên TikTok hiệu quả. Đây chính là một trong những lĩnh vực tổng hợp về kỹ thuật tiếp thị quảng bá các sản phẩm trực tiếp tại TikTok. Trong số đó mục tiêu chủ yếu của việc làm marketing trên TikTok không hề khác gì về việc giới thiệu cho tất cả mọi người ở trên TikTok đều biết về sản phẩm. Cùng theo dõi ngay bài viết để hiểu rõ hơn nhé!
Mục Lục
TikTok Marketing là gì?
TikTok Marketing là tổng hợp những kỹ thuật tiếp thị quảng bá sản phẩm xảy ra trên Tik Tok. Mục tiêu của việc làm marketing trên TikTok không gì khác là giới thiệu cho thật nhiều người sử dụng trên TikTok biết về sản phẩm, biết về thương hiệu của bạn
Mặc dù đôi khi các bạn thấy rằng đã có nhiều người đầu tư làm marketing trên TikTok rồi, tuy vậy nếu các bạn nhìn qua những đối thủ của mình, có thể những đối thủ này cũng chưa tìm hiểu & khai thác khách hàng trên nền tảng này. Và đây cũng chính là cơ hội để bạn bắt đầu trước với những hoạt động marketing hoàn chỉnh, thống lĩnh thị trường khách hàng trên TikTok nhé.
Xem thêm: TikTok hoạt động như thế nào? Những điều bạn cần nên biết
Cách Marketing trên TikTok hiệu quả
Thử thách kèm hashtag
Thách thức (challenges) là một tính năng nổi bật trên cộng đồng TikTok. Người dùng TikTok sẽ tham gia thử thách, quay & tải lên clip thích hợp. Những thử thách này thường được đặt tên dưới dạng #tag, để dễ nhớ & dễ tìm.
Thử thách được biết đến nhiều nhất là #tumbleweedchallenge của Jimmy Fallon, MC chương trình giải trí nổi tiếng ở Mỹ. Nội dung thử thách là người sử dụng tải lên các video quay bản thân rơi xuống đất và cuộn tròn như một bụi cây, cùng với một bài nhạc US-UK phát trong video. Thử thách của Jimmy đã thu hút hơn 8.000 người đăng ký & hơn 10,4 triệu lượt tham gia.
Brand Takeover
Với Brand Takeover sẽ hiển thị nổi dung quảng cáo của bạn đến với người sử dụng mỗi khi họ khởi động TikTok, các clip sẽ kéo dài tối đa 5 giây. Nếu người dùng click vào sẽ chuyển hướng tới trang của nhãn hàng giúp tiếp xúc khách hàng dễ dàng hơn.
TikTok cá nhân
Cũng như các ứng dụng khác bạn có thể tạo một tài khoản TikTok riêng cho bản thân hoặc công ty của bạn. Từ đây làm ra những video hài hước, thú vị để thu hút được nhiều người theo dõi để giao tiếp họ thông qua đó bạn có thể đơn giản quảng cáo sản phẩm của mình đến với rất nhiều người nhất. Với hình thức này có thể giúp bạn không tốn nhiều số tiền bỏ ra tuy nhiên hiệu quả đem tới rất tối ưu.
Phương pháp Influencers Marketing
Tức là bạn có thể liên hệ và hợp tác với những Influencer, đây là những người có lượng người theo dõi rất lớn trên TikTok. Việc bạn làm lúc này là: Cần xác định những người nổi tiếng mà khách hàng mục đích của bạn thường theo dõi là những người nổi tiếng nào? Có thể là nghệ sĩ, có thể là hot girl hay cá tính.
Sau đó liên lạc với họ để hợp tác kế hoạch tiếp thị trên TikTok. Phương pháp tiếp thị này được coi là hiệu quả khi một phần ba người tiêu sử dụng tín nhiệm những gì người có ảnh hưởng nói về một sản phẩm hoặc thương hiệu nhất định. Với Influencer Marketing, bạn có thể đi theo hai hướng như sau:
- Hướng 1: Trả tiền cho họ để PR sản phẩm, bằng nội dung Video bạn đưa
- Hướng 2: Công bố ý tưởng để các Influencer chủ động tạo nội dung PR cho sản phẩm của bạn
Quảng cáo bằng In Feed Ads
Hiển thị một đoạn video ngắn có độ dài từ 5 – 15 giây. Quảng cáo hiển thị trước tiên trong nguồn cấp dữ liệu cho người sử dụng. Quảng cáo sẽ chỉ hiển thị trong một ngày & hiển thị thường xuyên.
Đánh giá về ứng dụng tiktok
Điểm tốt
– Ứng dụng mới, mang tính sáng tạo cao, và lôi cuốn được lượng người dùng lớn
– Tập hợp những video ngắn mang tính viral, năng lực lan tỏa cao
– Nhóm đối tượng người sử dụng được thế hiện một cách rõ rệt để công ty, shop có thể nhắm đối tượng dễ dàng
– TikTok mang tính thư giãn cực kỳ cao, đôi khi còn mang tới nhiều tiếng cười
– TikTok là nơi lý tưởng để con người ta bộc bạch thực chất thật của mình
Hạn chế
– TikTok chỉ giới hạn dùng trên nền tảng ứng dụng di động
– Nếu như muốn marketing hiệu quả trên TikTok, bạn cần phải liên tục tạo ra những content video lôi cuốn
– TikTok thường hay dính phải các phốt về nội dung video vi phạm, các sai lầm ảnh hưởng đến trẻ em
– TikTok thường không hợp với người trưởng thành, trong mắt nhiều người TikTok đôi lúc là 1 ứng dụng vô bổ. Vì vậy mà file người dùng TikTok chỉ tập trung chủ yếu là giới trẻ
Xem thêm: Lợi ích khi kinh doanh trên Tiktok bạn cần nên biết
Nên đầu tư marketing trên TikTok không?
Với câu hỏi được đặt ra: Trong thị trường khách hàng mới, tiềm năng và chăm chú vào độ tuổi có nhu cầu mua sắm cao. Liệu rằng các bạn có nên đầu tư ngân sách làm Marketing trên TikTok hay không ?
Thực tế, cho đến thời điểm hiện tại, TikTok vẫn còn được xem là một nền tảng mới & đang ở đà phát triển rất khả quan. Nhưng, vẫn chưa thể khẳng định mọi thứ sẽ ra sao trong tương lai? Hiện tại, chúng ta vẫn nhìn thấy thị trường tiềm năng phát triển trên đây. Quan trọng là khi lượng người dùng vẫn không ngừng tăng lên.
Công ty các bạn đang đánh vào các mục đích sau:
- Tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng nhằm độ tuổi 13-24.
- Bạn muốn khai thác vùng đất, thị trường mới.
- Bạn muốn tìm kiếm điều mới mẽ, khám phá, chinh phục thử thách.
Thì việc đầu tư ngân sách làm marketing trên TikTok vẫn là rất xứng đáng nhé!
TikTok Marketing phù hợp với ngành hàng nào ?
Nhìn vào TikTok, đa số người làm bán hàng đều sẽ nhìn về phía Facebook để công bố những nhận xét phải không ? Gần như đa số đều cho rằng: TikTok Marketing chỉ phù hợp với những mặt hàng bình dân, giá thành thấp
Tuy vậy thực ra điều đó chưa đúng lắm, bởi vì ngay ở thời điểm hiện tại thì hàng loạt các thương hiệu cao cấp như: Dior, Michael Kors hay Adidas . . . Họ cũn đã thử marketing với TikTok. và kết quả là lượng sản phẩm bán ra tăng mạnh, cấp độ nhận diện thương hiệu, cấp độ yêu thích dành cho thương hiệu cũng tăng cao theo đó
Như vậy, nhất định rằng Tik Tok Marketing có thể phù hợp với tất cả các ngành sản phẩm, dịch vụ chứ không có sự phân biệt nào ở đây nhé các bạn
Xem thêm :Những tính năng an toàn trên TikTok bạn cần nên biết
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn TikTok Marketing là gì? Cách Marketing trên TikTok hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (blog.printub.com, beobeomarketing.com,…)
Discussion about this post